Friday, February 10, 2006

Làm khách trên sân Long An: PISICO Bình Định có điểm!

Đối đầu với hàng tấn công đang thời kỳ tồi tệ nhất của Gạch Đồng Tâm Long An (GĐTLA) là hàng phòng ngự được đánh giá vững chắc nhất V-League 2006 cho đến thời điểm này, hy vọng PISICO Bình Định (P.BĐ) sẽ có điểm trên sân Long An.

Chưa bao giờ GĐTLA lại bị khủng hoảng lực lượng nặng nề như hiện nay. Tài Em, Minh Phương, Thanh Trúc, Lino, Carlos… đều đang trong tình trạng chấn thương khó có thể ra sân và nếu ra sân được cũng khó có phong độ để đảm đương đủ 90 phút thi đấu. Bên cạnh đó, ở trận tới gặp P.BĐ, GĐTLA cũng có đến 3 cầu thủ phải nghỉ vì thẻ phạt là Trương Văn Tâm, Công Hoàng và Minh Trí. Việc chắc chắn thiếu cùng một lúc cả Tài Em và Văn Tâm sẽ khiến hàng tiền vệ của GĐTLA gặp nhiều lúng túng trong bố trí lực lượng. Ở 4 lượt đấu trước, cũng vì tình trạng chấn thương và thẻ phạt, GĐTLA đã phải thi đấu bằng 4 đội hình khác nhau. Giờ đây, tình trạng này vẫn chưa được cải thiện và hàng công của GĐTLA vẫn tiếp tục rơi vào giai đoạn tồi tệ.

















Thi đấu 4 trận được 2 điểm với 2 bàn thắng cùng của Carlos, đang đứng cuối bảng xếp hạng là một kết quả tồi tệ của nhà đương kim vô địch nhưng còn tồi tệ hơn khi những đối thủ mà họ thua trận là Misustar Haier Hải Phòng và tân binh Khatoco Khánh Hòa.

Bước vào mùa bóng 2006, GĐTLA vẫn giữ nguyên đội hình của cú đúp vô địch năm 2005 mà không có một sự bổ sung đáng kể nào. Vũ khí lợi hại của GĐTLA ở mùa bóng trước là sự bất ngờ trong lối chơi, đặc biệt là lối chơi phòng ngự phản công với sự tuân thủ chặt chẽ đấu pháp cùng bộ đôi Antonio - Carlos lúc nào cũng chực nhả đạn! Giờ đây lối chơi này tỏ ra thiếu linh nghiệm bởi sau nhiều lần dính đòn "hồi mã thương" các đối thủ đã biết cảnh giác. Thêm vào đó, áp lực do vị trí chót bảng xếp hạng, những trận đấu tới đây, GĐTLA sẽ buộc phải bố trí đội hình tấn công. Và đó cũng chính là cơ hội để P.BĐ sử dụng "đòn phản công cù nhầy" đánh vào tinh thần cầu thủ GĐTLA và chờ sơ hở tung đòn quyết định.

Về phía P.BĐ, trong trận đấu này cũng mất 3 cầu thủ quan trọng do dính thẻ là Văn Dũng, Văn Hiển và Issawa. Mất những trụ cột này, lối chơi phòng ngự của P.BĐ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, may mắn các vị trí này đều đã có những cầu thủ thay thế xứng tầm mà khả năng sẽ gồm: Ngọc Hưng, Ngọc Bảo, Ekpe…

Cuộc chiến đấu giữa đội nhất và đội chót bảng xếp hạng, xét trên mọi bình diện, các cầu thủ của HLV Dương Ngọc Hùng có vẻ thoải mái hơn nhiều dẫu phải chơi trên sân khách.
Nếu có giải pháp đúng, P.BĐ dễ có điểm, không chừng lấy trọn 3 điểm !

Quang Khanh

0 Comments:

Post a Comment

<< Home